Tin tức - Sự kiện

Lễ khánh thành nhà máy phân bón quốc tế Năm Sao Campuchia

(DĐDN) - Sáng nay (25/12/2012), tại xã Somrongthom, huyện Kiên svay, tỉnh Kanda, Vương Quốc Campuchia, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen đã tới dự và cắt băng khánh thành Nhà máy Phân bón Quốc tế Năm Sao.

Đến dự Lễ khánh thành Nhà máy còn có ông Ngô Anh Dũng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Campuchia cùng đại diện Lãnh đạo cấp cao các Bộ, Ngành, cơ quan hai nước Việt Nam – Campuchia và gần 100 cơ quan thông tấn, báo chí hai nước. Đặc biệt, gần 10.000 nhân dân địa phương và các em học sinh đã có mặt từ rất sớm trong không khí tưng bừng, náo nhiệt để tham dự buổi lễ.

Công ty Phân bón Quốc tế Năm Sao Campuchia là liên doanh giữa Tập đoàn Quốc tế Năm Sao Việt Nam (sở hữu 90% vốn điều lệ) và Công ty Đầu tư và Phát triển Campuchia (sở hữu 10% vốn điều lệ) được thành lập vào tháng 8 năm 2009, cho đến nay là một trong những doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Campuchia đạt hiệu quả cao. 

Thương hiệu Phân bón Năm Sao trong những năm qua đã được người nông dân Campuchia tin dùng, đạt năng suất cao. Bằng uy tín, thương hiệu, phân bón quốc tế Năm Sao sẽ tạo tiền đề quan trọng cho sản xuất và phân phối phân bón khi nhà máy đưa vào hoạt động. 

Nhà máy Sản xuất Phân bón Năm Sao Campuchia được khởi công ngày 24/12/2009, với tổng vốn đầu tư 80 triệu đô la Mỹ, có công suất 350 ngàn tấn/năm, được xây dựng trên diện tích 12ha, nằm trên trục đường xuyên Á, giáp sông Mekong thuận tiện cho việc vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa. Đây là nhà máy sản xuất Phân bón NPK và Hữu cơ vi sinh đầu tiên có quy mô hiện đại lớn nhất tại Vương quốc Campuchia cũng như khối Đông Nam Á, với công nghệ Ure hóa lỏng. Nhà máy có thể sản xuất ra nhiều chủng loại phân bón NPK dạng một hạt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với nhiều loại cây trồng trên từng vùng sinh thái khác nhau. Đây là dự án đánh dấu một bước tiến rất quan trọng, tạo tiền đề cho nền nông nghiệp Campuchia phát triển bền vững.



Ông Trần Văn Mười – Chủ tịch tập đoàn quốc tế Năm Sao phát biểu

Phát biểu tại Lễ khánh thành nhà máy, ông Trần Văn Mười – doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Năm Sao Campuchia cho biết: “Dự án nhà máy sản xuất phân bón Năm Sao do Tập đoàn phân bón quốc tế Năm Sao làm chủ đầu tư được triển khai theo chủ trương hợp tác kinh tế giữa hai chính phủ Việt Nam – Campuchia. Do đó, với tâm huyết và trách nhiệm của mình, chúng tôi đầu tư kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì sự hợp tác phát triển kinh tế, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Bằng năng lực sẵn có với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón, cộng với đội ngũ lãnh đạo trẻ, năng động, giàu nhiệt huyết… kết hợp với Hội đồng khoa học là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp trong nước và quốc tế, công ty Phân bón Quốc tế Năm Sao Campuchia đảm bảo việc sản xuất và nhập khẩu đủ sản lượng phân bón, đáp ứng được số lượng, chất lượng và đảm bảo giá cả có lợi nhất cho bà con nông dân Campuchia”.

Thủ tướng Campuchia Samdech HunSen đánh giá cao các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Campuchia, đặc biệt là doanh nhân trẻ Trần Văn Mười – Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Năm Sao kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Phân bón Quốc tế Năm Sao Campuchia, Phó Chủ tịch Hiệp hội phân bón Việt Nam. Đây là một dự án sản xuất phân bón có quy mô lớn nhất tại Campuchia, có hiệu quả cao, thể hiện sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của doanh nhân Trần Văn Mười. Việc khánh thành nhà máy phân bón quốc tế Năm Sao tại Campuchia đã ghi một dấu mốc quan trọng, thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm 45 năm hợp tác hữu nghị Việt Nam- Campuchia. Được biết, Năm Sao cũng là một trong những doanh nghiệp tích cực trong công tác xã hội từ thiện và khuyến học đến trường, góp phần tô thắm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc anh em Việt Nam - Campuchia

Một số hình ảnh được PV DDDN ghi tại lễ khánh thành Nhà máy Phân bón Quốc tế Năm Sao:



Thủ tướng Hun Sen tặng quà cho nhân dân




Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen trao tặng Huân chương Công trạng 
Cao Quý Nhất của Quốc Vương cho doanh nhân Trần Văn Mười




Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen thăm quan  nhà máy

Bằng năng lực và những đóng góp to lớn trong lĩnh vực sản xuất Phân bón phục vụ nông nghiệp, doanh nhân Trần Văn Mười và Tập đoàn Quốc tế Năm Sao đã được Nhà nước và Chính phủ Việt Nam trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như:
-         Huân Chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước,
-         Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,
-         Danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
-         Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt nhiều năm liền,
-         Danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao,
-         Giải thưởng Bạn của nhà nông và nhiều phần thưởng cao quý khác



Thông tin liên hệ
PHÂN BÓN NĂM SAO

- Địa chỉ : Cụm Công Nghiệp Long Định  - xã Long Định - Huyện Cần Đước - Tỉnh Long An

- Điện thoại: (0272) 3634 222 - 633 555 | Fax: (0272) 3633 459

- Số ĐKKD: 1101999301 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cấp ngày 09 tháng 12 năm 2021

- Người đại diện: Ông Trần Bá Mai Anh Vũ

banner bottom